Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Xem Phim Trở Về 3



Click xem >>> phim tro ve 3 <<<


Trên thực tế, đặc phái viên Trung Quốc về Trung Đông, ông Wu Sike cũng từng nói rằng, Nhà nước Hồi giáo có thể đã tuyển mộ được khoảng 100 người Trung Quốc. Đa số những người này thuộc dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi đến từ khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc.


Tờ Washington Post ngày 9/9 cho biết, bà Susan Rice, Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Barack Obama, đã đề nghị Trung Quốc tham gia lực lượng quốc tế chống nhóm Nhà nước Hồi giáo. Đề xuất này được bà Rice đưa ra khi tới Bắc Kinh chuẩn bị cho chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của ông Obama. Bà cho biết, các quan chức Trung Quốc cũng thể hiện sự quan tâm tới đề xuất của Mỹ.


"Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một liên minh quốc tế và việc Trung Quốc trở thành một phần của liên minh đó có ý nghĩa rất quan trọng", bà Rice nói.


Washington Post cho biết, Bắc Kinh đang quan ngại về sự lớn mạnh của chủ nghĩa khủng bố trong nước, đặc biệt là ở khu vực Tân Cương.


Cuối tháng 8 vừa qua, Australia và Indonesia đã ký một bộ quy tắc chia sẻ thông tin tình báo mới, nhằm tăng cường hợp tác và chống lại mối đe dọa từ những phiến quân từng tham gia cuộc chiến ở Syria và Iraq nay trở về nhà. Bộ Ngoại giao Australia cũng nói rằng, nước này đang trong tiến trình thảo luận các thỏa thuận tương tự với các quốc gia như Thái Lan, Malaysia và Philippines.ỹ đã đề nghị Trung Quốc ủng hộ nỗ lực của Tổng thống Barack Obama tiến tới thành lập một liên minh các quốc gia chống lại nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Thông tin này được một quan chức chính phủ Mỹ tiết lộ với báo chí hôm qua (9/9) sau chuyến thăm Bắc Kinh 3 ngày của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice.


Tờ Wall Street Journal nói rằng, các quan chức Trung Quốc đã bày tỏ quan tâm tới đề xuất mà bà Rice đưa ra, và Mỹ đang xem xét các lĩnh vực mà Trung Quốc có thể đóng góp cho liên minh chống IS.


Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra tuyên bố gì về vấn đề này, nhưng gần đây, giới chức Trung Quốc nói có thể có công dân nước này từ vùng Tân Cương tham gia chiến đấu với IS tại Iraq và Syria.


Tân Cương là nơi tập trung chủ yếu tộc người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, và cũng là nguồn xuất phát của làn sóng những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một loạt thành phố Trung Quốc trong vòng một năm qua. Nhà chức trách Trung Quốc cho rằng, tác giả thực hiện các cuộc tấn công này là các phần tử ly khai và những kẻ cực đoan Hồi giáo.


Trong chuyến thăm Trung Quốc, bà Rice đã tìm kiếm sự tương đồng quan điểm giữa Washington và Bắc Kinh trong một loạt vấn đề quốc tế song phương và đa phương. Chuyến thăm này được cho là “tiền trạm” cho cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào tháng 11 tới, khi ông Obama tới Bắc Kinh để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC).